spot_img

THÔNG TIN VỀ MỘT SỐ DÊ SỮA TỐT NHẤT

Dê sữa tốt nhất là những giống dê sữa cho ra một lượng sữa tốt nhất. Có rất nhiều giống dê sản xuất sữa trên thế giới. Sữa dê rất thơm ngon và bổ dưỡng. Vì vậy, hiện nay hầu hết người dân đều thích sữa dê hoặc có có một hoặc một vài con dê sữa để tiêu dùng hàng ngày cho nhu cầu của gia đình.

Có rất nhiều trang trại chăn nuôi dê sữa và có mặt ở hầu hết các nước trên toàn cầu. Các nhà sản xuất giống dê sữa nổi tiếng và tốt nhất thế giới để sản xuất lượng sữa tối đa. Thông thường giống dê sản xuất sữa có kích thước lớn hoặc tiêu chuẩn. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi sẽ giới thiệu ngắn gọn về một số giống dê sữa tốt nhất.

Dê Saanen

Trong số các giống dê sữa, Saanens nổi tiếng thế giới về sản lượng sữa cao. Chúng có nguồn gốc từ Thụy Sĩ. Theo ‘Hiệp hội dê sữa Mỹ’, trung bình một con dê Saanen có thể sản xuất khoảng 2,000 pound (907kg) sữa trong một năm. Chúng là giống dê sữa cỡ lớn và có tai dựng đứng. Một con dê Saanen trưởng thành nặng khoảng 60kg và chiều cao khoảng 75 cm ở ngang vai. Màu lông của chúng chủ yếu là trắng hoặc kem và phù hợp để nuôi ở hầu hết các nước trên thế giới

Dê Saanens

Dê Nubian

Dê Nubian là kết quả của việc sinh sản chéo của dê Anh với dê Châu Phi và Ấn độ. Trung bình mỗi năm, người Nubi sản xuất khoảng 1.800 pound (801kg) sữa (theo ADGA). Mặc dù sản lượng sữa khác nhau tùy thuộc vào giống và loại dê. Chúng có đôi tai dài và thường là giống có kích thước lớn. Màu sắc cơ thể của chúng có thể là bất kỳ và trọng lượng khoảng 60 kg

Dê Nubian

Dê Jamunapari

Dê Jamunapari là giống dê sữa tốt và chúng có nguồn gốc từ Ấn Độ. chúng là những con dê cho sữa rất tốt và có thể sản xuất khoảng 3.5 kg sữa mỗi ngày trong mùa sinh của họ. Chúng là dê cỡ lớn. Con trưởng thành chiều cao khoảng 90 đến 125 cm, nặng khoảng 68 đến 90 kg. Dê Jamunapari còn được gọi là ‘con bò của người nghèo’ ở Ấn Độ.

Dê Jamunapari

Dê Alpine

Những chú dê Alpine đã đến Mỹ từ những năm 1920, nhưng chúng có nguồn gốc từ Alps Pháp. Chúng là những con dê sản xuấtsữa tốt và sản xuất một lượng lớn sữa hàng năm. Trung bình, một con dê Alpine có thể sản xuất khoảng 1080kg sữa trong một năm (theo ADGA). Chúng là giống dê sữa cỡ trung bình. Dê trưởng thành nặng khoảng 60kg và trở thành chiều cao khoảng 70cm ở vai như Saanens. Chúng có nhiều màu khác nhau ngoại trừ trắng tinh khiết và nâu nhạt với các dấu trắng. Chúng cũng thích hợp để nuôi trên toàn thế giới.

Dê Alpine

Dê LaMancha

Dê LaMancha cũng là một giống de sữa tốt. Họ là những người làm sữa tốt và sản xuất cùng một lượng sữa hàng năm khoảng1080kg. Chúng có đôi tai nhỏ và thường là một giống cỡ nhỏ. Dê trưởng thành trọng lượng khoảng 58kg và trở thành chiều cao khoảng 70cm ở vai. Màu sắc của chúng thay đổi và có thể là bất kỳ màu nào.

Dê LaMancha

Dê Toggenburg

Toggenburgs là một giống dê cho sữa ngon nhất. Chúng có nguồn gốc từ dãy Alps Thụy Sĩ. Họ có sản lượng sữa trung bình mỗi năm khoảng 900kg sữa/năm (theo ADGA). Thông thường Toggenburg là một giống dê cỡ nhỏ. Chúng nặng khoảng 55 kg và chiều cao ở vai khoảng 65cm. Chúng có lông màu nâu, sô cô la đen với những đường màu trắng ở hai bên đầu trên mắt. Bàn cvà cẳng chân của chúng có màu trắng và tai trắng và đuôi chúng có màu trắng ở hai bên. Một số người không thích sữa của dê Toggenburg. Bởi vì sữa của chúng có mùi vị và hương vị khác biệt.

Dê Toggenburg

Dê Oberhasli

Oberhasli cũng là một trong số những con dê sữa tốt nhất và chúng có nguồn gốc từ Thụy Sĩ. Chúng rất tốt trong sản xuất sữa và trung bình mỗi năm chúng có thể sản xuất khoảng 1010kg sữa (theo ADGA). Chúng là giống dê sữa cỡ vừa và nhỏ và trọng lượng dê trưởng thành khoảng 55kg và chiều cao 70cm ngang vai. Thông thường dê Oberhasli có màu đen. Mặc dù bạn có thể nhìn thấy những con dê có màu sắc hơi khác nhau. Giống như sữa của dê Toggenburg, sữa dê Oberhasil cũng có hương vị và hương vị đặc biệt.

Dê Oberhasli

Dê lùn Nigeria

Chú lùn Nigeria là một giống dê cỡ nhỏ, có nguồn gốc từ Tây Phi. Chúng nhỏ nhất trong số các giống dê sữa. Trung bình, họ có thể sản xuất hơn 315kg sữa hàng năm (theo ADGA). Chúng nặng khoảng 34 kg và chiều cao khoảng 58cm ngang vai. Một số con dê lùn Nigeria có mắt xanh và màu cơ thể của chúng rất đa dạng, có thể giống bất kỳ con dê nào.

Dê Nigeria

Trên đây là những giống dê cho sữa tốt nhất, các bạn có thể chọn bất kỳ giống nào theo nhu cầu sản xuất của mình.

Vet24h tổng hợp

Bài liên quan

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img

Bài mới